เผายาสมุนไพร รักษาอาการปวดใดได้บ้าง

Last updated: 21 มี.ค. 2567  |  80 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผายาสมุนไพร รักษาอาการปวดใดได้บ้าง

การเผายาสมุนไพร เป็นภูมิปัญญาไทยโบราณที่ใช้สมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อน นำมาตำรวมกันแล้ววางบนท้องหรือบริเวณที่ปวด คลุมด้วยผ้าเปียก โรยเกลือ และจุดไฟเผา ความร้อนจากไฟจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ขับลม แก้ปวด และลดอาการอักเสบ

  เหมาะกับอาการใดบ้าง
  ปวดท้อง
  ท้องอืด ท้องเฟ้อ
  อาหารไม่ย่อย
  ปวดหลัง
  ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ

นอกเหนือจากการเผายาสมุนไพรแล้ว ที่รีเฟรชชี่คลินิกมีการนวดไล่ลม โกยท้อง เพิ่มเติมหลังเผายา เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ขับลม มากยิ่งขึ้น และหากเป็นการรักษาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ จะมีการนวดกดจุดรักษา ร่วมกับการใช้เครื่องมือกายภาพบำบัด และการฝังเข็มหรือครอบแก้วโดยแพทย์แผนจีนร่วมด้วย เพื่อเป็นการบูรณาการรักษาร่วม 3 ศาสตร์ให้การรักษาเกิดประสิทธิภาพมากขึ้น

ที่รีเฟรชชี่ คลินิก สามารถรักษาอาการได้หลายศาสตร์การรักษา โดยทีมรักษาเฉพาะทางจะเริ่มตรวจวินิจฉัยจากการซักประวัติ และตรวจร่างกาย จากนั้นเริ่มวางแผนการรักษาอาการให้เหมาะสมในแต่ละบุคคล โดยสามารถรักษาได้โดย

  กายภาพบำบัด รักษาระบบกล้ามเนื้อ ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย เช่น ใช้เครื่องกระตุ้นสนามแม่เหล็ก หรือ PMS เพื่อคลายกล้ามเนื้อบริเวณจุดกดเจ็บ เพื่อบรรเทาอาการปวดไม่ให้รบกวนการนอนหลับ และเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อป้องกันการเกิดอาการปวดอีกครั้ง
  แพทย์แผนไทย ที่มีทั้งการใช้ทั้งหัตถเวชศาสตร์ เภสัชเวชศาสตร์ในการรักษา เพื่อรักษาอาการตามหลักกายวิภาค ด้วยการนวดกดจุดรักษาตามแนวกล้ามเนื้อและจุดสัญญาณ นวดศีรษะผ่อนคลายกล้ามเนื้อและช่วยบรรเทาความเครียดที่ก่อให้เกิดอาการนอนไม่หลับ 
  แพทย์แผนจีน เน้นปรับสมดุลในร่างกายให้เลือดลมไหลเวียนดียิ่งขึ้น ด้วยการฝังเข็มสลายปมจุดปวด และครอบแก้ว เดินแก้ว รมยา นวดทุยหนา เป็นต้น เมื่อร่างกายเกิดความสมดุลจะส่งผลให้อาการนอนไม่หลับบรรเทาลง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้