การนวดแบบราชสำนัก กดจุดรักษาอาการปวดฉบับ รีเฟรชชี่

Last updated: 16 พ.ค. 2566  |  762 จำนวนผู้เข้าชม  |

ปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดคอ เป็นออฟฟิศซินโดรมกันอยู่ใช่ไหม ?
มารู้จัก การนวดกดจุดรักษา ที่พัฒนามาจากการนวดราชสำนัก สู่การรักษาอาการปวด หายได้จริง

การนวดราชสำนักแบบฉบับของรีเฟรชชี่ ทางคุณหมอจะใช้เฉพาะนิ้วมือ และมือ กดนวดไปตามแนวกล้ามเนื้อตามหลักทางการแพทย์ เน้นจุดปวดลงถึงกล้ามเนื้อมัดลึก ช่วยรักษาอาการปวดได้อย่างดี แถมระบมน้อยกว่า

วันนี้น้องรีเฟรชชี่จะขอมาเล่าเกี่ยวกับขั้นตอนการรักษาของเรา ที่คิดค้นเพื่อรักษาอาการปวดโดยเฉพาะ จัดเต็มถึง 7 ขั้นตอน

ตรวจประเมินอาการโครงสร้างของกระดูก และกล้ามเนื้ออย่างละเอียด โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
   รักษาโดยแพทย์แผนไทยผู้เชี่ยวชาญ นวดกดจุดรักษาอาการปวด เพื่อลงลึกถึงกล้ามเนื้อบริเวณที่ปวด โดยพัฒนามาจากการนวดราชสำนักในวัง สูตรลับฉบับรีเฟรชชี่
  ใช้น้ำมันไพลสกัดสด ปลอดสารเจือปน มีสรรพคุณช่วยคลายกล้ามเนื้อ ปรุงโดยแพทย์แผนไทยด้านเภสัชกรรมไทยโดยเฉพาะ
ประคบร้อนเพื่อช่วยคลายกล้ามเนื้อ มอบความผ่อนคลาย
   อีกทั้งรักษาร่วมกับเทคโนโลยีแก้ปวดทางกายภาพบำบัด ด้วยเครื่องกระตุ้นแม่เหล็กไฟฟ้า PMS ลงลึกถึงเส้นประสาท เพื่อให้กล้ามเนื้อคลายตัว และช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้ออีกด้วย
     หลังจากนั้นใช้วิธีหัตถการทางกายภาพบำบัด ซึ่งจะมีการกดจุดคลายจุดกดเจ็บบริเวณที่ปวดเพิ่มเติม
วางแผนการยืดกล้ามเนื้อ (Stretching) ปรับพฤติกรรม ท่าทางการใช้ชีวิตตามหลัก ergonomics และการออกกำลังกายร่วมด้วย
หรือหากต้องการปรึกษาเพิ่มเติม เพื่อรับคำแนะนำที่เหมาะสมกับท่าน มาได้ที่ Refreshy Clinic ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย